โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ เปิดมื้ออาหารสุดพิเศษกับจานเด็ดจากเชฟอิตาเลียนคนใหม่ ที่ห้องอาหารฟาโวล่า

 |  August 8, 2022

Read this article in English

เพราะเชื่อว่าในโลกของการทำอาหารนั้น มีสิ่งใหม่ๆ ที่ทำเราเปิดใจเรียนรู้ได้อยู่เสมอ เชฟลูก้า จึงมุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคนิคและทักษะทางครัวที่ได้สั่งสมมาจากการทำงานในร้านอาหาร และโรงแรมชั้นนำ นำพาทีมเชฟห้องอาหารฟาโวล่า มอบประสบการณ์การทานอาหารที่อร่อยและแตกต่าง

แต่ละจานนำเสนอรสชาติที่ประกอบขึ้นจากวัตถุดิบของแต่ละเมืองในประเทศอิตาลี ทั้งได้ส่งผ่านสูตรการปรุง ที่ถ่ายทอดมาอย่างยาวนานจากรุ่นคุณย่ามาสู่รุ่นคุณแม่และส่งต่อมาถึงเชฟลูก้า และไม่ลืมที่จะเติมความรัก ความเอาใจใส่ลงไปในแต่ละเมนู

ริซอตโตทรัฟเฟิล                                                                                

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทือกเขาในประเทศอิตาลีที่เราอุดมไปด้วยวัตถุดิบในการประกอบอาหาร จานนี้เชฟได้นำริซอตโต เคี่ยวกับน้ำซุปจนได้ที่ เพิ่มเนื้อสัมผัสด้วยเห็ดพอร์ชินีและความหอมจากเห็ดทรัฟเฟิล เพิ่มความกลมกล่อมด้วยชีสเพโคริโนโรมาโนซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่ได้จากฟาร์มเลี้ยงแกะในซิซิลี

ล็อบสเตอร์ราวิโอลี

ด้วยภูมิประเทศของประเทศอิตาลี ที่พรมแดนทั้ง 3 ทิศเป็นพื้นที่ติดทะเล เชฟลูก้าจึงนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์นี้ออกมาในรูปแบบของราวิโอลีสอดไส้ด้วล็อบสเตอร์ซึ่งเป็นวัตถุดิบจากท้องทะเล เสิร์ฟพร้อมกับซุปหอยเข้มข้น ซอสมะเขือเทศและโฟมล็อบสเตอร์

พิซซ่าฟักทอง

ผสมผสานฟักทองและชีสริคอตต้า สองส่วนผสมหลักของอาหารซิซิเลียนแบบดั้งเดิมมานำเสนอในรูปแบบใหม่ โดยเชฟได้ทำเป็นพิซซ่าซอสฟักทอง โรยหน้าด้วยชีสมอสซาเรลลา เบคอน และท็อปด้วยชีสริคอตต้าที่เชฟตั้งใจปรุงในสไตล์ซิซิเลียนที่ให้รสชาติและรสสัมผัสที่แตกต่าง

สะโพกไก่อบฮันนี่มัสตาร์ด

เล่าความทรงจำวัยเด็กของเชฟกับคุณย่าที่อิตาลีในช่วงฤดูร้อน ซึ่งคุณย่าจะย่างเนื้อไก่บนเตาถ่านและเสิร์ฟคู่กับซอสครีมรสเผ็ดซึ่งเป็นรสชาติที่คนส่วนใหญ่ในทางใต้ของอิตาลีชื่นชอบ โดยในจานนี้เชฟได้นำเอาเนื้อสะโพกไก่ไร้กระดูกปรุงรสด้วยฮันนี่มัสตาร์ด อบในอุณหภูมิที่พอเหมาะและเสิร์ฟพร้อมกับซอสรสเผ็ดที่ให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมเข้ากับเนื้อไก่ย่างเป็นอย่างดี

เนื้อแก้มวัวตุ๋นกรองต์มานิเย่

ส่งต่อรสมือแม่ โดยได้นำเอาแก้มวัวลงหม้อตุ๋นนานกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อที่นุ่มและรสชาติที่ซึมลึกอยู่ในตัวเนื้อ เพิ่มความอร่อยกลมกล่อมด้วยมันบดทรัฟเฟิล ซอสเนื้อกรองต์มานิเย่ ซึ่งสูตรการปรุงของเมนูนี้ได้รับการถ่ายทอดมาอย่างยาวนานจากรุ่นคุณย่ามาสู่รุ่นคุณแม่และส่งต่อมาถึงเชฟลูก้า

เซมิเฟร็ดโดชีสริคอตต้า

เซมิเฟรดโด คือหนึ่งเมนูของหวานของอิตาลีที่ขึ้นชื่อ ด้วยลักษณะเฉพาะที่เป็นส่วนผสมของไอศครีมและมูสที่นำมาแช่แข็ง เชฟลูก้าจึงหยิบจับมาผสมผสานระหว่างเซมิเฟรดโด้และชีสริคอตต้าซึ่งเป็นวัตถุดิบชื่อดังจากแคว้นซิซิลี ออกมาเป็นเมนูขนมหวานประกอบด้วยเค้กครีมชีสริคอตต้ากึ่งแช่แข็ง ราดด้วยซอสคาราเมล ช็อกโกแลต โรยหน้าด้วยถั่วพิตาชิโอ และสตรอว์เบอร์รี่สด

สัมผัสรสชาติกลิ่นอายอิตาลี ผ่านจานอร่อยจากฝีมือเชฟลูก้าได้แล้วที่ห้องอาหารฟาโวล่า โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่

📞สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 053 253 666

Line Official : https://lin.ee/p3hWAb1 (@LMCM)