ปลุกชีวิตให้ซาบซ่า กับ Craft Soda Workshop ที่ Spoon – Professor of Soda

 |  June 27, 2022

Read this article in English

นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับการได้ลงมือทำคราฟต์โซดาด้วยตัวเองแล้ว ยังได้เรียนรู้สูตร และเทคนิคพื้นฐานของคราฟต์โซดา ที่สามารถนำไปต่อยอดสร้างสรรค์รสชาติได้ไม่รู้จบ

จุดเริ่มต้นของ Spoon – Professor of Soda เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่คุณสนุ๊ก วิยะดา มั่งสุวรรณได้ศึกษาเกี่ยวกับการทำคราฟต์โซดา แล้วเกิดความหลงใหล สนุกไปกับสิ่งที่ทำและได้ศึกษาลงลึกไปเรื่อยๆ จนเกิดแบรนด์คราฟต์โซดาเป็นของตัวเอง ก่อนที่จะมาเปิดสตูดิโอสำหรับคลาสเวิร์คช็อปสอนทำเครื่องดื่มคราฟต์โซดา

“ตอนแรกเราสอนทำคอมบูชะ กับคราฟต์โคล่าที่ Hours Story ก่อนที่จะมาเปิดสตูดิโอของตัวเองที่นี่ คราฟต์โซดาถือว่าเป็นสิ่งใหม่สำหรับคนไทย เราเป็นเจ้าแรกๆ ที่สอนทำตั้งแต่กระบวนการแรกเริ่ม อัดก๊าซ ไปจนถึงบรรจุใส่ขวด ก็เป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ที่สนใจ ได้มีโปรดักส์ใหม่ๆ ที่ต่อยอดให้กับธุรกิจสายเครื่องดื่ม เพราะคราฟต์โซดาเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ชูรสชาติของสมุนไพรไทยที่หาได้ตามท้องตลาดเป็นหลัก ซึ่งในไทยเรายังมีไม่แพร่หลาย คราฟต์โซดาก็เหมือนเป็นการเปิดโลกเครื่องดื่มขึ้นมาอีกโลกนึง” สนุ๊กบอกกับเรา

Spoon – Professor of Soda แบรนด์คราฟท์โซดาโดยคุณสนุ๊ก ที่ครีเอทและนำเสนอรสชาติของโซดาด้วยการชูรสชาติของผลไม้และสมุนไพร โดยมีมาตรฐานเดียวกันในทุกขวด รสชาติหวานละมุนดื่มสดชื่นและยังให้รสชาติที่แท้จริงจากวัตถุดิบ โดยมีถึง 4 รสชาติด้วยกัน ทั้งชาดำบลูเบอร์รี่, ชาดำสตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่, ชาดำสับปะรด เลมอน และ ชาดำ แอปเปิ้ลเขียว พีช ที่วางขายตามร้านกาแฟและร้านคราฟต์เบียร์ทั่วเชียงใหม่

สนุกกับ ‘Crafted Soda Workshop’ กับคุณสนุ๊ก
คลาส 1 วันเต็มๆ ที่อัดแน่นความรู้เกี่ยวกับการทำความซ่า แบบไม่มีกั๊ก
เวลา : 10.00-16.00 น.

Join class (จอยคลาส) ท่านล่ะ 3200.- (พร้อมอุปกรณ์ และอาหารกลางวัน)
*จำกัดเพียง 4 ท่านเท่านั้น

จับกลุ่มมาเรียน Private Class เลือกวันและเวลาเรียนได้

สิ่งที่จะได้รับ

  • โหลหมักหัวเชื้อ คนละ 1 โหล
  • เครื่องดื่มที่คราฟต์เอง 1 รสชาติ ถูกบรรจุขวด พร้อมดื่ม คนล่ะ 8-10 ขวด
  • ถุงผ้า จาก Spoon_pos

สถานที่เรียน : โครงการจริงใจวิลเลจ ตรงข้ามท่าช้างเก่า ฝั่งกูโรตี

Spoon Workshop Studio
Tel. 064 998 4141
https://maps.app.goo.gl/D4rWMDw9aPRS1B3q6

สำรองที่นั่งได้ที่
https://www.facebook.com/Spoonprofessorofsoda/
Line: sasasanook
หรือ 064 998 4141