สยมพร สำรับกับข้าวไทย ที่นำพาเรา back to the basic เรียบง่าย ใส่ใจ อบอุ่น และให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานที่บ้าน

 |  May 8, 2023

Read this article in English

ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ของ สิรีอำพัน บูติค รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นที่ซึ่งความสงบพบกันกับความเขียวขจีของธรรมชาติ และห้องอาหารสยมพรก็หมั่นเสิร์ฟอาหารต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านด้วยความยินดี

อิ่มเอมใจกับรสชาติอาหารไทยแท้ ไปพร้อมๆ กับความวิจิตรของสถาปัตยกรรมไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นอันเปี่ยมเสน่ห์ ทุกเมนูที่ถูกเสิร์ฟ ณ ห้องอาหารสยมพรแห่งนี้ล้วนมาจากวัตถุดิบปลอดสารที่คัดสรรมาอย่างดี เป็นครัวไทยรสมือแม่ ที่การันตีความอร่อยที่คงเสน่ห์ของรสชาติที่ไม่ซ้ำแบบใคร เต็มคำทั้งคุณค่าและคุณภาพ ที่เชฟจัดเต็มสูตรและเคล็ดลับฉบับต้นตำรับลงไปให้เราอย่างไม่ยั้งมือ เกิดเป็นอาหารไทยดั้งเดิมที่เราคุ้นเคย ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน ครบเครื่อง เน้นสมดุลของรสชาติ ที่มาจากการจับคู่ผสานรสชาติอาหารที่มีทั้งรสเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด เข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม โดยใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน สดใหม่ แต่ละจานนำเสนออย่างเรียบง่าย ทว่าน่าทานและทำขึ้นด้วยความใส่ใจ ทั้งให้ความคุ้นเคยเหมือนได้ทานอาหารรสมือแม่

เมนูเรียกน้ำย่อยอย่างปูเสวย เนื้อปูราดด้วยซอสต้มยำ เสิร์ฟใส่ในกรวย หยิบเข้าปากได้รสชาติของเนื้อปูผสานความครีมมี่และความเผ็ดเปรี้ยวของต้มยำ

ยำไก่กรอบขิงอ่อน ไก่ทอดกรอบ ราดคลุกเคล้าด้วยเครื่องยำสมุนไพรสด โรยหน้าด้วยขิงอ่อน ครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน ในจานเดียว

แกงฮังเลซี่โครงหมู รสชาติตามแบบฉบับเมืองเหนือ ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มฉ่ำละลายในปาก ผสมผสานกับเครื่องแกงและสมุนไพรได้อย่างลงตัว รสชาตินุ่มนวล กลมกล่อมทุกคำที่ได้ทาน

ต้มรากบัวกระดูกอ่อน กรุบกรอบเคี้ยวเพลิน เคล้ากับน้ำซุปเด็ดแซ่บทำหน้าที่แต่งเติมรสชาติความจัดจ้านให้กับอาหารมื้อนี้ได้เป็นอย่างดี

ผักเชียงดาผัดไข่ อีกจานยอดนิยม เมนูผักพื้นบ้านที่อร่อยง่ายๆ มากด้วยประโยชน์ ทานเฮลตี้ดีต่อใจ

กับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ณ ห้องอาหารสยมพร ทานทีไรก็แสนเพลินใจ เปี่ยมทั้งอาหารตา และคุณค่าทางอาหารใจ ความอร่อยไม่ได้จำกัดอยู่แค่อาหารไทย เชฟยังได้ตระเตรียมเมนูขนมหวานที่พร้อมเสิร์ฟสำหรับทุกมื้ออาหารด้วยเช่นกัน อย่างขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ทำจากแป้ง มะพร้าว และข้าวเหนียวดำ รสหอมหวานกลมกล่อม อีกจานที่เป็นไฮไลท์ ก็คือกล้วยทอดยอดพธู กับความพิเศษที่ใช้กล้วยน้ำว้ามาปรุงตามเทคนิคพิเศษ จึงได้กล้วยทอดที่หอมหวานฟูใหญ่ เสิร์ฟเคียงมากับไอศกรีมมะพร้าวเพิ่มความสดชื่น

Sireeampan Luxury Retreat Chiang Mai
88/8 หมู่ 1 ต. ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/BCAguugpcWoG8Zxc6
เวลาเปิดปิด: 11.00 น. – 23.00 น.