ชมงานศิลป์ กิ๋นข้าวลำ ดื่มด่ำบรรยากาศสวนสวยกลางเวียง ที่คุ้มหอม คาเฟ่ “อร่อยทุกคำ ลำทุกมื้อ”

 |  May 5, 2022

Read this article in English

ใจกลางเมืองเชียงใหม่นับเป็นย่านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางศิลปวัฒนธรรมทั้งวัดวาอาราม ตึกรามบ้านช่องเก่าแก่ ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาหลายต่อหลายปี อีกทั้งร้านรวงต่างๆ ที่ค่อยๆ ทยอยก่อตัวขึ้นภายในบริเวณ คุ้มหอมคาเฟ่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่านั่ง พร้อมบรรยากาศที่ผสมผสานความเป็นล้านนาเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน

คุ้มหอมคาเฟ่ ตั้งอยู่ริมถนนศรีภูมิ เขตเมืองเก่า แวดล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ที่ถูกแต่งเติมชีวิตชีวาด้วยไอหมอก ดอกไม้ เสียงน้ำตก เพิ่มความสดชื่นให้กับการพักผ่อน บริเวณร้านจัดโต๊ะนั่งอย่างเป็นสัดส่วนด้วยงานไม้ทั้งชุดโต๊ะอาหารนั่งสบายๆ และของตกแต่งที่ให้กลิ่นอายของความเป็นล้านนา ชั้นบนเป็นอาร์ตแกลลอรี่ที่จัดแสดงผลงานศิลปะของชาวเหนือ ที่เปิดให้เข้าชมฟรี ซึ่งผลงานศิลปะจะจัดหมุนเวียนทุก 3 เดือน

เพลินใจกับเมนูอาหารที่เราต่างคุ้นเคย ทว่าได้ผ่านการเสริมเติมแต่งรสชาติ และการนำเสนอด้วยวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่น อย่างเมนูผัดไทยที่พลิกแพลงต่อยอด นำเสนอในหลากรูปแบบ ทว่ายังคงรสรสชาติกลมกล่อมของผัดไทยโดยแท้จริง อย่างจานผัดไทยเกี๊ยวกรอบกุ้งสด ที่ด้านในเกี๊ยวอัดแน่นไปด้วยเครื่องผัดไทย ท็อปด้วยกุ้งสด จัดเสิร์ฟเป็นชิ้น เพิ่มอรรถรสให้เป็นจานทานเล่น

ลาซานญ่าน้ำพริกอ่อง เป็นอีกจานไฮไลท์ของทางร้าน ที่เป็นหนึ่งในเมนูที่อยู่ในโปรเจค Lanna Gastronomy โดยการนำเอาวัตถุดิบในท้องถิ่นมาครีเอท ยกระดับ เป็นจานลาซานญ่า ที่ผสมผสานกับผักเชียงดาครีมชีส และซอสน้ำพริกอ่อง

ต้มยำกุ้งสองน้ำ เสิร์ฟต้มยำกุ้งมาในมะพร้าวคว้าน อร่อยได้กับสองรสชาติในจานเดียว ข้างในมะพร้าวเป็นน้ำใส ส่วนข้างนอกเป็นน้ำข้น ที่รสชาติเด็ดไม่แพ้กัน และยังผสมผสานรสชาติกันได้อย่างลงตัว

มัสมั่นไก่ที่ทานได้อร่อยกับโรตี หรือว่า ซี่โครงหมูอบซอสนุ่มชุ่มซอสบาร์บีคิวสูตรเฉพาะของร้าน ก็เป็นจานที่ไม่ควรพลาด และทางร้านยังมีเมนูใหม่ๆ ที่ปรับเปลี่ยนไปตามซีซั่นให้เราได้ตามไปชิมกันได้ตลอด

แวะมาเติมความสดชื่นกันได้ที่โซนคาเฟ่ กับสารพัดเครื่องดื่ม อย่างคุ้มหอม คอฟฟี่ แก้วซิกเนเจอร์ ที่ผสานรสชาติของกาแฟและน้ำส้ม เสริมด้วยพีชไซรัปเพิ่มรสชาติความหวานหอม, คุ้มหอม ชา มาในรสชาติเปรี้ยวหวานของสตรอว์เบอร์รี มะม่วง และน้ำผึ้ง มะนาว, ภูข้าวหอม หอมละมุนด้วยน้ำมะพร้าว ไซรัปข้าวหอมมะลิ และกาแฟ

มากกว่านั้นยังมีขนมหวานโฮมเมดอีกหลายออปชั่นให้เลือกทาน อย่าง Opera Cake, คุ้มหอม กาเด้นท์, ไอศกรีมไข่แข็งโบราณ ทั้ง Afternoon Tea ที่ให้สายหวานอร่อยได้ในราคา 550 บาทต่อเซ็ต

คุ้มหอมคาเฟ่
เวลาเปิดปิด: วันอังคาร – วันอาทิตย์ 9.00 – 20.00 น. (หยุดวันจันทร์)
พิกัด: ตรงข้ามวัดโลกโมฬี https://bit.ly/2MLhVgp
โทร. 093 223 2777
https://khumhomcafe.com/