Sugar Rush: ขนมหวานจากแดนภารตะ โดย ร้านอาหารอินเดีย Accha Authentic Indian Cuisine

 |  November 13, 2017

Read this article in English

ขนมหวานจากแดนภารตะ

โดย ร้านอาหารอินเดีย Accha Authentic Indian Cuisine

               ขณะที่ใครหลายคนคุ้นเคยกับขนมไทยฝอยทอง เครปเย็นสอดไส้ไอศกรีมจากญี่ปุ่น หรือชีสเค้กสไตล์ตะวันตก… ของหวานจากแดนภารตะยังคงเป็นขนมอีกสัญชาติที่ไม่ควรพลาดแก่การชิมสักครั้งในชีวิต 

“ชาวอินเดียเชื่อว่าการรับประทานขนมหวานหลังอาหารมื้อหนัก จะช่วยสร้างความสมดุลระบบย่อยอาหารได้ดี ฉะนั้น ขนมอินเดียส่วนใหญ่จึงทำจากนมวัวที่ผ่านการเคี่ยวในหม้อบนเตาร้อนติดต่อเป็นเวลานาน จนส่วนประกอบของน้ำที่มีอยู่ในนมระเหยออกไป เหลือเพียงแต่ไขมันนม หรือ ในภาษาอินเดียจะเรียกว่า ‘Khoya Mawa’ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ชาวอินเดียจะนำมาปรุงกับน้ำหวานและเกิดเป็นเมนูของหวานอีกมากมาย” คุณปูราฟ ซิงห์ และภรรยา ญาณี บัวสาย หรือ คุณจอย สองเจ้าของร้านอาหารอินเดียบนถนนนิมมานเหมินทร์ Accha Authentic Indian Cuisine กล่าวถึง วัฒนธรรมการรับประทานขนมหวานจากแดนภารตะ

“เมนูของหวานที่ชาวอินเดียนิยมรับประทานกันทั่วประเทศในปัจจุบัน คือ กุหลาบจามุน และ ราสมาลัย ซึ่งพวกเราได้นำรสชาติต้นตำรับมาเสิร์ฟในร้านอาหารอินเดียของพวกเรา เพื่อให้ผู้คนได้เข้าถึงและเปิดประสบการณ์อีกหนึ่งความหวานสไตล์ภารตะมากขึ้น”

 กุหลาบจามุน หรือ กุหลาบยามุน เกิดจากการนำไขมันนมมาปั้นเป็นก้อนกลมขนาดพอดีคำ และทอดในเนยกี จากนั้นจึงนำไปชุบกับน้ำเชื่อมรอไว้เพื่อเตรียมเสิร์ฟ เป็นขนมหวานที่เหมาะแก่การรับประทานคู่กับน้ำชา

ส่วน ราสมาลัย เป็นขนมหวานที่มีหน้าตาคล้ายกับบัวลอยน้ำกะทิของไทย แต่ทำมาจากแป้งปั้นผสมกับก้อนชีส พร้อมเพิ่มความมันข้นเข้มด้วยถั่วพิตาชิโอ ถั่วอัลมอนด์ หรือคาราเมล และนำมาเสิร์ฟแช่ในครีมนม นิยมแช่ใส่ตู้เย็นก่อนรับประทานเพราะจะให้ความหอมหวานได้มากทีเดียว

Accha Authentic Indian Cuisine

เลขที่ 15 ซอย 5 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ

เปิดทุกวัน 11:00 – 22:30 น.

โทร. 052 005 382 และ 099 291 1551

Facebook: Accha Authentic Indian Cuisine