Street Spotlight: Dr. Andreas Zins และ สุวภา จิตรมั่น จาก Dairy Boutique Yogurt พาไปชิมร้านข้าวซอยเวียงพิงค์

 |  October 16, 2017

Read this article in English

Dr. Andreas Zins และ สุวภา จิตรมั่น จาก Dairy Boutique Yogurt
พาไปชิมร้านข้าวซอยเวียงพิงค์

ฉบับนี้ นักธุรกิจผู้รักสุขภาพจาก Dairy Boutique Yogurt พาทีมงาน Spoon&Fork ไปชิมร้านข้าวซอยชื่อดังบนย่านไนท์บาซ่าร์เชียงใหม่ที่ ร้านข้าวซอยเวียงพิงค์
ในสมัยวัยเด็ก สุวภา จิตรมั่น หรือคุณนุช มักจะรับประทานมื้อเย็นที่ร้านข้าวซอยเวียงพิงค์เสมอ เนื่องจากเป็นร้านของเพื่อนสนิทที่คุณนุชได้เรียนพิเศษด้วยกันทุกเย็น ทำให้เธอรู้สึกคุ้นเคยในรสชาติ เพราะเป็นข้าวซอยที่ไม่ใส่พริกทำให้เด็กและชาวต่างชาติสามารถรับประทานได้ ตลอดจนถึงมีกระบวนการทำอาหารที่สะอาดถูกสุขอนามัย เมื่อคุณนุชได้แต่งงานกับ Dr. Andreas Zins และช่วยกันก่อตั้งธุรกิจโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ Dairy Boutique Yogurt จึงได้พาคู่ชีวิตมาลองชิมข้าวซอยที่ร้านโปรดของเธอ และกลายเป็นขาประจำในเวลาต่อมา


ทุกครั้ง ก่อนเดินทางไปต่างประเทศและหลังจากกลับมายังเชียงใหม่ Dr. Andreas ต้องแวะรับประทานอาหารที่ร้านข้าวซอยเวียงพิงค์พร้อมกับคุณนุชเสมอ เมนูที่พวกเขาชื่นชอบ ได้แก่ ข้าวซอยไก่ (เสิร์ฟโดย ไก่หั่นเป็นชิ้นเล็กขนาดพอดีคำ ลอกหนัง และกระดูกออก) บะหมี่หมูแดง ข้าวหมูแดง และข้าวหมูกรอบ เป็นต้น
ร้านข้าวซอยเวียงพิงค์ เปิดมานานกว่า 50 ปี บนถนนไนท์บาซ่าร์เชียงใหม่ สูตรข้าวซอยได้รับตกทอดมาจากครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การตำน้ำพริกและเครื่องเทศสำหรับปรุงรสชาติข้าวซอย หรือการทำผักกาดไว้สำหรับเป็นเครื่องเคียง เมนูแนะนำเพิ่มเติมคือ ข้าวซอยเนื้อ เกี๊ยวน้ำหมูแดง-หมูกรอบ เย็นตาโฟ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว รวมถึงเครื่องดื่มสุขภาพอย่าง น้ำฝรั่งสด น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวย น้ำดอกอัญชันมะนาว และน้ำผลไม้ปั่น

ข้าวซอยเวียงพิงค์
24 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน (บนย่านไนท์บาซ่าร์เชียงใหม่)
เปิดวันจันทร์-วันศุกร์ 9.00-21.00 น. (หยุดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์)
โทร. 053 271 874
Facebook: Khaosoiviengping