หญิง ขนิษฐา อ้วนเฝือ เจ้าของเพจ smallglam พาไปชิม บาร์บีคิวลุงหนอม

 |  March 18, 2020

Read this article in English

จะว่าไปแล้วเชียงใหม่ของเรานั้น นับว่าเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และไม่เคยบกพร่องในเรื่องของอาหารการกิน เหตุผลง่ายๆ เลยก็คือ ขนาดเมืองที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ ใช้เวลาไม่มากนักในการขับรถตระเวนเข้าร้านนั้น เช็คอินร้านนี้ และในพื้นที่ที่เหมาะเจาะนี้ มีแผงลอยของอร่อยข้างทางเรียงรายเสิร์ฟความอร่อยให้เราได้ลิ้มลองกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างสีสันให้วงการอาหารและวงการนักชิมได้คึกคักมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

สำหรับคุณหญิง-ขนิษฐา อ้วนเฝือ แม้เธอจะคอยเก็บบันทึกและบอกเล่าเรื่องราวแห่งความสุขที่พบเจอจากการเดินทาง และการได้ทานของอร่อยๆ จากร้านกาแฟหรือร้านอาหารน้อยใหญ่ผ่านแฟนเพจนับครั้งไม่ถ้วน แต่ถ้าให้นึกถึงร้านอร่อยริมทางแล้ว “บาร์บีคิวลุงหนอม” คือคำตอบที่ใช่

ทุกเย็นหลังหกโมง ลุงหนอมจะขับรถพ่วงมาจอดขายบาร์บีคิวริมถนนท่าแพ (ฝั่งคูเมืองตรงข้าม The Pizza Company) ร้านลุงหนอมเป็นร้านบาร์บีคิวรถพ่วงเจ้าแรกๆ ของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ สืบทอดความอร่อยอมตะจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 20 ปี ด้วยความที่คุณหญิงเคยทานมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียน จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นร้านในดวงใจ ได้ผ่านมาทางนี้ทีไรต้องแวะซื้อตลอด จะผ่านไปกี่ปีรสชาติยังคงเดิมไม่มีผิดเพี้ยน สนนราคาบาร์บีคิวของลุงหนอมอยู่ที่ไม้ละ 5 บาทสำหรับไม้เล็ก และไม้ใหญ่ 10 บาท เลือกได้ตามชอบทั้งหมู ไก่ และเนื้อ ส่วนออปชั่นที่เสริมขึ้นมาก็จะมีทั้งหมูแดดเดียวเสียบไม้ ข้าวจี่ที่เคี้ยวกรุบกรอบหอมกลิ่นกะทิ และน่องไก่ชิ้นโตเนื้อนุ่ม เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ตอนย่าง เพราะลุงหนอมได้ลงมือทาซอสสูตรพิเศษ ทาเนย โรยพริกไทย และใส่กะทิเพิ่มความหอมมัน กลมกล่อมบอกเลยว่าอร่อยล้ำ “ลำสุดไม้แต้ๆ เจ้า”

บาร์บีคิวลุงหนอม
โทร.
087 789 5562