ร้านอาหาร Aquila เปิด Chef’s Tasting Menu ฤดูกาลใหม่ ที่รังสรรค์จากเชฟนักครีเอท

 |  October 6, 2022

Read this article in English

กับสมญานาม “เชฟนักครีเอท” เชฟภูเบศวร์ ชูประคอง แห่งร้านอาหาร Aquila ได้คอยคิดค้น สร้างสรรค์เมนูในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ซ้ำใครในสไตล์ Italian Asian Twist ให้นักชิมได้เพลิดเพลินอยู่เสมอ และล่าสุดเชฟภูเบศวร์ได้ลงมือครีเอท Chef’s Tasting Menu กับหลากจานอร่อย ที่ทานเพลินได้ไม่ซ้ำ

Tasting Menu ตามแบบฉบับของเชฟภูเบศวร์ คือเมนูที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าเป็นอาหารสัญชาติไหน มีอิสระในการดีไซน์รสชาติและวัตถุดิบ จัดเสิร์ฟเป็นแนว Tapas คำเล็ก แต่มากด้วยรายละเอียด หน้าตาสวยงาม อร่อยได้พอดี และวัตถุดิบที่ใช้จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกเดือน

จานซิกเนเจอร์ Chef’s Tasting Menu

Oyster and Beef เนื้อวากิวสไลด์บาง ทานกับหอยนางรมไทยชุบแป้งทอด เพิ่มมิติให้กับรสชาติด้วยซอสที่หลาหลาย ทั้งพอนสึ, white traffle, ซอสงาขาว, มะนาว ท็อปด้วยเห็ดทรัฟเฟิลสไลด์ ได้กลิ่นและรสชาติที่หลากหลายในหนึ่งคำ

Squid Fettuccine อาจดูแล้วเหมือนเส้นเฟตตูชินี่ธรรมดา แต่เมื่อได้ลิ้มรสแล้วจะต้องเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน เพราะบอกเลยว่ากว่าจะเป็นจานนี้ต้องผ่านกรรมวิธีอันหลากหลาย เสิร์ฟมาในรูปแบบจานเย็น รสชาติเผ็ดนิด หวานหน่อย มีรสเปรี้ยวตาม ครบทุกรส ทานสนุกทุกคำ

Mini Wagyu Truffle Sandwich ขนมปังบริออชหอมเนย ยัดไส้เนื้อวากิวหั่นเต๋าเล็กๆ ท็อปด้วยครีมบูราต้ากับสไลด์ทรัฟเฟิล ได้รสชาติหอมเนยจากบริออช ครีมมี่จากชีสบูราต้า หอมมันด้วยทรัฟเฟิล เป็นอีกจานที่ไม่จำกัดเชื้อชาติ

นอกจากจานซิกเนเจอร์แล้ว จานอื่นจาก Tasting Menu ของเชฟภูเบศวร์ ก็ดีงามไม่แพ้กัน เช่น Foie Gras Caramel Popcorn ฟรัวกราส์ย่าง เสิร์ฟบนขนมปังบริยอชราดด้วยซอสคาราเมล ทานด้วยกันในคำเดียว เนื้อนุ่ม หอมมัน ละลายในปาก มีป็อปคอร์น ลูกฟิกซ์สด และใบร็อกเก็ต ทานแกล้มข้างๆ

Sear Hokkaido Scallop อร่อยคำโตกับหอยเชลล์ออกไกโด เนื้อนุ่มหวาน นำมาย่างและเสิร์ฟร้อนๆ หอมมันด้วยน้ำมันโหระพา ท็อปด้วยโฟมมันฝรั่งเพิ่มความกลมกล่อม เคียงมาด้วยอิตาเลียนพามาแฮมกรอบ

ยังมีอีกหลายจานที่อยากให้ไปลองชิมกัน กับวัตถุดิบชั้นยอดที่เชฟภูเบศวร์สรรหามาครีเอท และยังคอยออกเมนูใหม่ๆ มาให้เราได้ลิ้มลองกันตลอดทุกเดือน

อร่อยกับ Chef’s Tasting Menu ได้ทั้งในแบบที่เลือกจานที่อยากทาน หรือว่าจะลองชิมแบบเต็มอิ่มทุกเมนูในรูปแบบคอร์ส เชฟภูเบศวร์ก็จัดให้ได้ตามใจอยาก

Aquila Restaurant
เปิดทุกวัน: เที่ยง – 14.30 น. และ 17.00 น. – 21.00 น.
โทร. 090 236 3845
พิกัด: https://goo.gl/maps/2kwmUnS45oopDfye8