เชฟภูริ-ณปัสษกรณ์ กิจค้า พาชิม เมนูเด็ด “หมูกรอบ” หน้ามหาวิทยาลัยพายัพ

 |  November 1, 2019

Read this article in English

วันนี้ Spoon&Fork จะพาไปสัมผัสเมนูโปรดของ เชฟภูริ-ณปัสษกรณ์ กิจค้า กับเมนู “หมูกรอบสามรส” ณ ร้านอาหารตามสั่งธรรมดาที่ไม่ธรรมดา พิกัดแถวหน้ามหาวิทยาลัยพายัพ ที่นี่ลูกค้าจะได้รับประทานอาหารจนอิ่มท้องในราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้าของร้าน พี่อรุณ-แสงส่าอรุณ ศรีประไพ บอกเล่าประวัติความเป็นมาของร้านด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ร้านนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2540 พี่อรุณเป็นชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่มาตั้งรกรากพร้อมครอบครัว ประกอบอาชีพอยู่ที่เชียงใหม่ ที่มาเลือกเปิดร้านอาหารตรงนี้เพราะทำเลดี โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยในร้านอาหารมาก่อน หลังจากฝึกฝนจนพอมีประสบการณ์แล้ว จึงเลือกที่จะเปิดร้านเป็นของตัวเอง

สำหรับความเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ “หมูกรอบ” ซึ่งขายดีมาก ถึงขนาดทอดวันละ 5 กิโลก็ไม่พอขาย เพราะหมูกรอบนั้นสามารถเอามาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู พี่อรุณบอกเราว่าที่ร้านทอดเองแบบสดใหม่ทุกวัน โดยออกตัวว่าไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษ เริ่มจากเอาหมูสามชั้นมาต้ม เสร็จแล้วเอามาผึ่งให้แห้ง จากนั้นลงกะทะทอดรอบแรก แล้วเอาใส่ถุงปิดไว้ให้เนื้อนุ่ม ทิ้งไว้จนเช้าจึงนำหมูมาหั่นซอยเป็นชิ้นๆ แล้วก็ค่อยทอดซ้ำอีกรอบ เพราะถ้าเป็นหมูกรอบที่ทอดแค่เพียงรอบเดียว ก็จะเหมือนกับที่อื่นไม่มีอะไรแตกต่าง เลยต้องทอดสองรอบ เพื่อทำให้เนื้อหมูกรอบนั้นไม่เหนียวไม่เลี่ยน มีรสชาติอร่อยเข้าเนื้อ

“ถ้า search ใน google ร้านนี้ขึ้น 5 – 6 ดาวเลยนะ” พี่อรุณกล่าวทิ้งท้ายกับพวกเราด้วยความภาคภูมิใจ เจ้าของร้านพูดขนาดนี้แล้ว จะไม่ลองไปตามรอยเชฟภูริก็ให้รู้กันไป

อาหารตามสั่งป้าอรุณ
หน้าทางเข้ามหาวิทยลัยพายัพ (แม่คาว)
โทร. 088 547 7593, 081 169 9783