Main Dish: เครื่องดื่มชาในหุบเขา จาก หลงป่า

 |  October 16, 2017

Read this article in English

เครื่องดื่มชาในหุบเขา จาก หลงป่า

ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร ยังมีกลิ่นอายของใบชาอ่อนๆในเหยือกกาต้มน้ำชา รอให้คนชื่นชอบเครื่องดื่มรสฝาดหวานสีน้ำตาลอ่อนมาลิ้มลอง
หลงป่า ร้านกาแฟสำหรับผู้หลงใหลกลิ่นอายธรรมชาติแห่งนี้ ได้หยิบยกวัตถุดิบของดีประจำเชียงใหม่ มาเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มแก้วใหม่พิเศษของชาวหลงป่า นั่นคือ ชา แม้ว่าภายนอกจะเป็นเมนูแสนธรรมดาที่นิยมรับประทานกันช่วงบ่าย คู่กับเค้กเบเกอรี่รสหวาน แต่เรื่องราวของชาที่ร้านกาแฟหลงป่านั่นกลับไม่ธรรมดาอย่างที่คิด


“พวกเราเริ่มศึกษาเกี่ยวกับวัตถุดิบของเครื่องดื่มชนิดต่างๆอย่างละเอียดมากขึ้น และพบว่าเครื่องดื่มชาเป็นอีกหนึ่งของดีจากเชียงใหม่ ที่ยังไม่ค่อยแพร่หลายมากนักเท่ากาแฟ เพราะโดยปกติคนทั่วไปมักนิยมสั่งเครื่องดื่มชาเท่าที่พวกเขารู้จัก อาทิ ชาเขียว ชาพีช หรือชามะนาว แต่พวกเราอยากมอบประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าด้วยการดื่มชาคุณภาพดีในบรรยากาศป่าเขา ดังนั้นจึงได้เสาะหาและศึกษาวิธีการชงชาจากทีมงานมอนซูนที ซึ่งเป็นแหล่งผลิตชาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของเชียงใหม่ แล้วนำใบชาของพวกเขามาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องดื่มประจำร้านกาแฟหลงป่า” พุทธจิต ตั้งศรีวงศ์ (คุณมนต์) และ กฤตภพ แก้วสมตัว (คุณจักร) สองหนุ่มเจ้าของร้านกาแฟหลงป่าเล่าถึงเรื่องราว
เครื่องชาที่พวกเขาได้บรรจุอยู่บนเมนูนั้นแบ่งออกเป็นสองหมวด คือ หมวดชารสต้นตำรับ ซึ่งได้แก่ ชาเขียว ชาดำ ชาอู่หลง และชาขาว ส่วนอีกหมวดเป็นชาเบลนด์ หรือชาที่มีส่วนผสมของผลไม้อบแห้งและดอกไม้ มีกลิ่นซับซ้อนและรสชาติหลากหลายมากขึ้น บริการเสิร์ฟเครื่องดื่มทั้งแบบชาร้อนและชาเย็น
“นอกจากชาต้นตำรับหรือชาเบลนด์ที่มีปรากฏอยู่บนเมนูของร้านแล้ว ลูกค้าสามารถออร์เดอร์รสชาติของเครื่องดื่มในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบได้กับบาริสต้าเสมอ เช่น เปลี่ยนน้ำตาลเป็นน้ำผึ้ง หรือ ขอเป็นชาผสมกับกาแฟเอสเพรสโซ่หนึ่งช็อต เป็นต้น” คุณมนต์กล่าว
“สำหรับคอคนรักกาแฟ ร้านหลงป่าของพวกเราก็ได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดีของเชียงใหม่ มาบริการในรูปแบบกาแฟดิบแล้ว อย่าลืมแวะมาลองกันครับ” คุณจักรเสริม
ในเร็วๆนี้ พวกเขายังได้เตรียมโปรเจค ‘ซิกเนเจอร์บาริสต้า’ เมนูเครื่องดื่มเซอร์ไพรส์จากเหล่าทีมงานหลงป่า ที่จะมีมาใหม่ให้ลิ้มลองกันทุกเดือน และอาจเป็นรสชาติที่หาชิมได้เพียงแค่ที่หลงป่าเท่านั้นอีกด้วย

หลงป่า (Lhong-Pa)
ซอยน้ำตกแม่สา ซอย 1 ถ.แม่ริม-สะเมิง ต.แม่แรม อ.แม่ริม (ทางไปม่อนแจ่ม)
เปิดทุกวัน 09.00-18.00 น.
โทร. 099 291 5416
Facebook: lhongpacoffeebarandhomecooking