Main Dish: เมี่ยงดาหลา จาก อันนา ฟาร์มแอนด์อีทเทอรี่

 |  October 16, 2017

Read this article in English

เมี่ยงดาหลา จาก อันนา ฟาร์มแอนด์อีทเทอรี่

อันนา ฟาร์มแอนด์อีทเทอรี่ ร้านอาหารเพื่อสุุขภาพแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาขนาดเล็กในย่านแม่ริม ห่างจากแม่ริมพลาซ่าเพียง 5 นาที แวดล้อมไปด้วยภูเขาต้นไม้ใหญ่ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ไปได้สุดลูกตา ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นดินที่มีอยู่ดั้งเดิมแห่งนี้ เป็นแหล่งต้นน้ำของการทำเกษตรอินทรีย์ ทำให้บรรดาดอกไม้และพืชผักบางชนิดงอกเงยขึ้นเองตามลำธารน้ำธรรมชาติ  พืชผักบางส่วนกลายเป็นวัตถุดิบสวนครัวที่ปราศจากสารเคมีเพาะปลูก สามารถเก็บเกี่ยว และนำมาปรุงอาหารตามฤดูกาลได้ หนึ่งในวัตถุดิบที่อันนาฟาร์มนิยมนำมาปรุงเป็นอาหารต้อนรับแขก คือ ดอกดาหลา ซึ่งเติบโตตามริมธารน้ำอุ่นที่มีความยาว 800 เมตรในฟาร์ม เป็นดอกไม้ที่มีรสชาติเผ็ดซ่าน แต่เปี่ยมด้วยสรรพคุณทางยา ไม่ว่าจะเป็น ช่วยขับลมในกระเพาะ แก้ท้องอืด รักษาอาการโรคลมพิษ และโรคผิวหนัง

เมี่ยงดาหลา เมนูซิกเนเจอร์จากอันนาฟาร์มใช้กลีบดอกดาหลามาซอยเป็นเส้นบาง คลุกเคล้ากับเครื่องยำสมุนไพร อันประกอบด้วย มะพร้าวคั่ว พริกขี้หนูสวน และตะไคร้ เพิ่มเนื้อสัมผัสให้หวานกรุบกรอบด้วยหมูหวาน เวลารับประทานเมี่ยงดาหลาจะรับประทานคล้ายกับเมี่ยงคำ โดยตักเครื่องยำสมุนไพรดาหลาลงบนใบชะพูล ตามด้วยเครื่องเคียงเป็น พริกสด ขิง หอมแดง มะนาว และถั่วลิสง

นอกจากเมนูยำเพื่อสุุขภาพแล้ว ห้องอาหารอันนาฟาร์มยังให้บริการอาหารไทยและอาหารเพื่อสุขภาพ โดยแต่ละเมนูจะเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกที่ได้เพาะปลูกในฟาร์มของร้านมาปรุงอาหาร อาทิ ผัดหมี่เกสรดอกไม้ ที่นอกจากจะมีชื่อน่ารับประทานแล้ว ยังตกแต่งจานออกมาได้อย่างสวยงาม เส้นหมี่ขาวผัดกับน้ำซอสรสเปรี้ยวหวาน รายล้อมไปด้วยดอกไม้ที่ช่วยชูรสชาติ อาทิ ดอกเข็มสีเหลือง ดอกเข็มแดง เกสรดอกดาหลา กลีบดอกบัว ดอกอัญชันสีขาว ดอกอัญชันสีม่วง และพวงชมพู

ส่วนใครที่อยากปลีกวิเวกมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ อันนาฟาร์มมีบริการห้องพักในส่วนของโรงแรม RAMRIMNA Private Pool Villas & Organic Farm สิทธิพิเศษสำหรับแขกที่เข้าพัก หรือมารับประทานอาหาร สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมสวนผัก ตลอดจนถึงช่วยปลูกข้าวและเก็บเกี่ยวข้าวในฤดูกาลทำนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งแขกและลูกค้าจะได้ดำนาบนพื้นที่นาขนาด 10 ไร่ เพื่อปลูกเมล็ดข้าวไทย อันประกอบไปด้วย เมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ และข้าวไรซ์เบอร์รี่ นอกจากนี้แขกที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับเมล็ดข้าวจากฟาร์มหลังสิ้นสุดฤดูการนาข้าวอีกด้วย (โดยอันนาฟาร์มจะเป็นผู้จัดส่งเมล็ดข้าวให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม หลังหมดฤดูกาลทำนา)

Anna Farm & Eatery

60 หมู่ 12 ต.แม่แรม อ.แม่แรม

เปิดทุกวัน 10.00 – 20.00 น. (ปิดวันอังคาร)

โทร. 091 858 8686 , 0903173781, 0613486478

Facebook: annafarmandeatery