เชฟ ‘ส้ม – หทัยรัตน์’ จาก Dream’s Baker Studio พาชิม หอยจ๋าพี่มาแล้ว

 |  March 22, 2019

Read this article in English

     

      “นับว่าเป็นร้านแรกที่เปลี่ยนจากคนไม่ชอบหอยแครงลวกให้กลับมาทานอีกครั้ง” เชฟ ‘ส้ม – หทัยรัตน์’ เชฟขนมหวานจาก Dream’s Baker Studio บอกกับเรา หลังจากที่ไม่ได้กินหอยแครงลวกมาหลายปีเพราะดันไปเจอหอยแครงที่ไม่อร่อยเข้า ทำให้เธอเข็ดขยาดหอยแครงลวกมาตลอด จนกระทั่งได้เจอกับร้าน ‘หอยจ๋าพี่มาแล้ว’ ร้านหอยแครงในย่านสันติธรรมแห่งนี้ เชฟส้มก็กลับมาชื่นชอบหอยแครงลวกอีกครั้ง

      เนส – เทพกานต์ ดวงรุ่งนภา หนึ่งในผู้ริเริ่มร้านเล่าว่าเธอชอบทานหอยแครงลวกมาก และตั้งใจแน่วแน่ว่าอยากให้เชียงใหม่มีร้านหอยแครงดีๆ สักร้าน จึงได้ชักชวนเพื่อน อีก 2 คนคือ โฟน – เบญจพร ไชยวงค์ และอัง – จุฑามาศ เรืองใจ มาเปิดร้านด้วยกัน เริ่มแรกยังไม่มีหน้าร้าน มีเพียงบริการส่งอย่างเดียว จากนั้นก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจนกระทั่งมาเป็นร้าน ‘หอยจ๋าพี่มาแล้ว’ ร้านที่เชฟส้มโปรดปรานร้านนี้

      ที่นี่เชี่ยวชาญเรื่องการทำความสะอาดและคัดสรรหอยแต่ละตัวเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า ‘ถ้าไม่สด ก็ไม่เสิร์ฟ’ ทำให้หอยแครงลวกทุกตัวทั้งสด สะอาด  เมื่อเคี้ยวเนื้อหอยแครงแล้วยังมีความกรุบและเด้ง ไม่เพียงเฉพาะหอยแครง แต่ยังมีหอยแมลงภู่นึ่ง และหอยนางรมสด ที่ทุกตัวเสิร์ฟมาในถาดแบบแกะให้พร้อมรับประทาน

ยำสามหยอย ยำปลาหมึก กุ้งแช่น้ำปลา หอยนางรม หัวกุ้งย่าง
กุ้งเผา

      นอกจากหอยลวกแล้วที่นี่ยังมีเมนูแซ่บๆ อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ยำสามหยอย ตำมะม่วงที่ใส่ไข่หมึก กุ้งสด และปูม้าเนื้อแน่น กลมกล่อมด้วยปลาร้าต้มสุก ยำปลาหมึก กุ้งเผา และหัวกุ้งแก้วย่างที่ไม่ได้หากินได้ง่ายๆ ในเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีไข่หมึกลวกทานกับน้ำจิ้มรสแซ่บ แบบฉบับของทางร้าน หลังจากทีี่ได้ทดลองทำมาหลายสูตร ก็ได้พบว่าน้ำจิ้มสูตรที่อร่อยที่สุดคือสูตรที่ธรรมดารสมือแม่ ไม่ต้องใส่ผงชูรส รสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อน ไม่ว่าจะไข่หมึก กุ้งเผาหรือหอยแครงลวกเมื่อจิ้มแล้วก็อร่อยทุกคำ

      แต่ละจานถูกนำมาวางเรียงรายบนโต๊ะ เชฟส้มถึงกับน้ำลายสอเมื่อได้เห็นหอยถาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า เธอประทับใจร้านนี้ทั้งเรื่องความความสดอร่อยของหอยและน้ำจิ้มรสแซ่บ รวมถึงยังไว้วางใจเรื่องคุณภาพและความสะอาดได้ เชฟส้มการันตีขนาดนี้ ก็ต้องมาลองชิมกันดูสักครั้งแล้ว

หอยจ๋าพี่มาแล้ว
สันติธรรมพลาซ่า ต.ช้างเผือก
เปิด อาทิตย์ – ศุกร์ (หยุดทุกวันเสาร์)
เวลา 18.00-23.00 น.
โทร. 094 632 8998, 088 269 0439
Facebook: หอยแครงลวก – หอยจ๋าพี่มาแล้ว