ภัตตาคาร เจี่ย ท้ง เฮง | อาหารจีนล้ำค่าสูตรลับที่มอบให้ทายาทรุ่นสอง

 |  May 10, 2019

Read this article in English

เจี่ย ท้ง เฮง เป็นภัตตาคารอาหารจีนที่เปิดมายาวนานกว่า 62 ปี เริ่มแรกเป็นร้านเล็กๆ อยู่ที่ตลาดนวรัฐ ด้วยรสชาติที่ถูกใจคนเชียงใหม่ในละแวกนั้นจะทำให้เกิดการบอกต่อกันปากต่อปาก จนกระทั่งปัจจุบันที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นภัตตาคารอาหารจีนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่

สาขาล่าสุดในโครงการ One Nimman ตกแต่งแบบโมเดิร์นไชนีส วอลเปเปอร์ลายสวยเข้ากับโต๊ะไม้สีเข้มคลาสสิค แม้ปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือรสชาติแบบจีนแต้จิ๋วอันเป็นเอกลักษณ์ของเจี่ย ท้ง เฮง ซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าที่คุณเปงท้งและคุณสุ่ยงิ้ม แซ่เจีย สองสามีภรรยาผู้ริเริ่ม มอบให้ทายาทรุ่นที่สอง

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว

เมนูของสาขานี้ปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงคนกลุ่มเล็กๆ มากขึ้น เริ่มด้วย ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว เมนูใหม่ที่มีเฉพาะสาขานี้ ใช้ปลาหิมะเนื้อขาวนวลมีไขมันแทรกอยู่นำไปนึ่งจนนุ่มละมุนเข้ากับซอสซีอิ๊วสูตรเจี่ยเป็นอย่างดี  สุ่ยเจี้ยนเปา ซาลาเปานึ่งน้ำไส้หมูสับ ไส้กลมกล่อม แป้งเหนียวนุ่มจะทานเปล่าๆ หรือจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยไม่แพ้กัน สำหรับใครที่คิดถึงรสดั้งเดิมของเจี่ย ท้ง เฮง ขอแนะนำ เห็ดหูหนูผัดไข่ กรอบเด้ง กลมกล่อมเคล้ากับไข่นุ่มๆ

สุ่ยเจี้ยนเปา เห็ดหูหนูผัดไข่

ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง รังนกร้อน เคียงมากับแปะก๊วย หวานกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับชาจีนสูตรเจี่ย 62 ปี นอกจากนี้ที่นี่ยังมีน้ำผลไม้สกัดเย็น ที่ทั้งสดชื่นและได้ประโยชน์มากมายให้ได้จิบด้วย

รังนกร้อน พุดดิ้ง น้ำผลไม้สกัดเย็น

เจี่ย ท้ง เฮง
โครงการ One Nimman
เปิด ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
สำรองที่นั่งทั้งโต๊ะเล็กและโต๊ะใหญ่ โทร. 093-2254666
Line ID: @jiatongheng
Facebook: ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง Jia Tong Heng Restaurant