สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มใหญ่สู่ Aggie Hut Organic & Natural

 |  March 13, 2020

Read this article in English

Aggie Hut Organic & Natural เป็นร้านอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ตั้งอยู่ในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งคุณประภัสรา บรรดิษฐ์ ตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหารให้มีความปลอดภัยและมีประโยชน์แก่ผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ร้านขนาดกะทัดรัดนี้ ละลานตาด้วยสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายสะอาดตาด้วยข้าวของสีเอิร์ทโทน แล้วเติมสีสันและชีวิตชีวาด้วยดอกไม้และต้นไม้เล็กๆ สอดคล้องกับความตั้งใจที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ภายในร้านมีโต๊ะไว้ต้อนรับผู้มาเยือน ให้ได้มานั่งพักผ่อน พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวระหว่างกันและกัน อันเป็นปณิธานของ Aggie Hut Organic & Natural ที่อยากให้ที่นี่เป็นมากกว่าการทำธุรกิจหรือพื้นที่จับจ่ายซื้อของ และไม่เพียงแต่ต้อนรับคนที่ใส่ใจกับธรรมชาติและสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อกลางหยิบยื่นโอกาสให้กับคนที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วย

คุณประภัสราเล่าให้เราฟังว่า “ร้านของเราเริ่มจากศาลาธรรมดา ที่นำสินค้าออร์แกนิกของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมาจำหน่าย ทำไปทำมา กลายเป็น Community Shop เราได้สร้างเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่อารมณ์ดีขึ้นเพื่อให้เกษตรกรรายเล็กๆได้รวมกลุ่มกันเลี้ยงแบบมีมาตรฐานเดียวกันและการบริหารจัดการฟาร์มแบบมืออาชีพ นอกจากนี้มีผลิตภัณฑ์มังสวิรัติ, สินค้าที่ใช้ธัญพืชมาผลิตทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant-Based Protein), อาหารหมักจากถั่วเมล็ดแห้ง (Tempeh), เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อย่างนมเปรี้ยวเคเฟอร์ (Kefir), ชาหมัก (Kombucha), สินค้าแนวโพรไบโอติกส์, อาหารออร์แกนิกพร้อมรับประทาน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์และสกินแคร์, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าทุกชิ้นเราลงมือเลือกเอง มีที่เรานำเข้ามาด้วย ภูมิใจที่สินค้าหลายตัวช่วยให้หลายคนสร้างอาชีพได้ เราไม่ได้จำกัดเฉพาะในร้านค้า แต่เกษตรกรหรือว่าชุมชนก็ได้ทานของดีด้วย”

Aggie Hut Organic & Natural

1/6 ถ.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร. 089 700 6042