กาเบียล ลอมบาโด้ GM แห่ง แชงกรี-ลา เชียงใหม่

 |  November 6, 2019

Read this article in English

ธุรกิจที่พัก เช่น โรงแรม เป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่ขึ้นชื่อเรื่องการแข่งขันในความสมบูรณ์แบบของการให้บริการ และการมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมมาตรฐานโลกระดับ 5 ดาว และคงไม่ใช่แค่การบริหารจัดการ หรือการบริการชั้นดี หากด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และการทำงานเป็นทีมก็นับเป็นอีกกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ General Manager ผู้เป็นหัวเรือใหญ่คอยบริหารจัดการอยู่เบื้องหลัง

กาเบียล ลอมบาโด้ เป็นชาวอิตาลี ผู้มากด้วยประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรมในบทบาทผู้จัดการแผนกอาหารและเครื่องดื่ม (F&B Manager) ให้แก่โรงแรมในหลายประเทศ ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง General Manager โรงแรมในเครือแชงกรี-ลา มากกว่า 13 ปี และอาจกล่าวได้ว่า เขาคือหนึ่งในพลังสำคัญของการขับเคลื่อนความสำเร็จของ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในด้าน Food and Beverage

“ผมเป็นชาวอิตาลี ที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านการจัดการโรงแรม ผมมีความสนใจงานทางด้านนี้อยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจเลือกเรียนทางด้าน Hotel Management และเริ่มงานโรงแรมที่แรกในประเทศอียิปต์ ในตำแหน่ง F&B Manager เป็นเวลานาน 18 เดือน ก่อนที่จะย้ายไปยังเกาะแคริบเบียนในฐานะ F&B Director จนถึงปีพ.ศ. 2549 จึงเริ่มงานในเครือโรงแรมแชงกรี-ลา เริ่มต้นที่เมืองอาบูดาบี จากนั้นย้ายไปประจำที่เมืองไทเป, ฮ่องกง, มัลดีฟ, มอริเชียส ก่อนที่จะย้ายมาที่โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ เป็นเวลาสองปีครึ่งแล้ว ผมไม่เคยเยือนประเทศไทยมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มา และอยากจะอยู่นานๆ ผมโชคดีเพราะว่าได้มาอยู่ในเมืองที่ดี เชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าอยู่ ผมได้สัมผัสสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และเปิดประสบการณ์ด้านอาหารได้กว้างไกลยิ่งขึ้น”

ระยะเวลากว่า 2 ปี กับหลากหลายโปรเจ็ค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Food and Beverage เป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารกับพลังกับทีมเวิร์คที่แข็งแกร่ง และนั่นก็เป็นเครื่องยืนยันว่าแชงกรี-ลา เป็นโรงแรมแถวหน้าของเชียงใหม่ที่โดดเด่นในด้านการบริการและมีความสร้างสรรค์ในการบริหารจัดการ

“สิ่งที่สำคัญคือทำงานร่วมกันเป็นทีม การสร้างความดึงดูดผู้คนให้มาใช้บริการที่นี่ เป็นสิ่งที่ผมพยายามทำอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น Lobster Night ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เราเป็นที่แรกๆ ที่เชิญเชฟมิชลินมาทำอาหารให้ถึงที่ ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจ็คหลัก เพื่อให้ชาวเชียงใหม่และผู้มาเยือนได้เปิดประสบการณ์ในการทานอาหารที่ใช้วัตถุดิบในชั้นดีในราคาที่สมเหตุสมผล อีกทั้งยังมี Pool Party ที่มาผ่อนคลายกันได้ทุกกลุ่มทั้งเด็ก วัยรุ่น และครอบครัว เราพยายามสร้างสรรค์โปรเจ็คใหม่ๆ เพื่อต้อนรับแขกของเราอยู่เสมอ และเชื่อมั่นว่าอาหารและเครื่องดื่มของเราจะเป็นแรงสำคัญ ที่ให้แชงกรี-ลา เชียงใหม่เป็นจุดหมายสำหรับชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ผมไม่รู้ว่าทำได้ดีหรือเปล่า แต่เราทำอย่างสุดฝีมือ ทุกอย่างที่เราลองทำเราไม่รู้ผลลัพธ์ของมันก่อนหรอก บางอย่างถ้าไม่เวิร์คเราก็เปลี่ยน อะไรที่ได้ผลตอบรับที่ดีเราก็ลงมือทำและพัฒนาไปเรื่อยๆ” คุณกาเบียล กล่าวทิ้งท้าย

โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่
89/9 ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร. 053 253 888