Street Spotlight: คุณต้อม-ศิริชัย ว้องกูลกิจศิลป์ เจ้าของเว็บไซต์ gooloochiangmai.com พาชิม ร้านลาบเจียงแสน

   คุณต้อม-ศิริชัย ว้องกูลกิจศิลป์ เจ้าของเว็บไซต์ กินเที่ยวเชียงใหม่ gooloochiangmai.com พาทีมงาน Spoon&Fork ไปชิมความอร่อยแซ่บของ ร้านลาบเจียงแสน                คุณต้อมเป็นเพื่อนสนิทกับคุณหนุ่ย-เฉลิมฤทธิ์ คำยอย เจ้าของร้านลาบเจียงแสน  ทั้งคู่เป็นเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน เมื่อเข้าสู่วัยทำงานและกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง คุณหนุ่ยก็ได้เปิดร้านลาบเป็นของตัวเอง เมื่อคุณต้อมเห็นดังนั้นจึงลองมาชิม แล้วรู้สึกติดใจทั้งเรื่องรสชาติและความสะอาดของร้าน จึงเขียนรีวิวลงบนเว็บไซต์  กลายเป็นขาประจำของร้านลาบเจียงแสนในเวลาต่อมา เมนูโปรดได้แก่ ลาบหมูรสแซ่บรับประทานคู่กับจิ้นส้มหมก แกงอ่อมเนื้อส่วนม้ามที่มีสูตรตำน้ำพริกประจำของร้าน เสือร้องไห้ หรือ เนื้อวัวติดมันส่วนที่ดีที่สุด นำมาย่างสุกพอประมาณ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มรสขมนิดๆของดีวัวผสมกับเครื่องเคียงสมุนไพร

Mouthwatering: ดินเนอร์ล่องเรือหางแมงป่อง ที่ โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำปิง ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของชุมชนชาววัดเกตุในสมัยโบราณ นำมาเล่าเรื่องราวผ่าน ศิลปะของสถาปัตยกรรม และประสบการณ์การทานอาหารที่ห้องอาหารมิราเทอร์เรส มีทั้งบรรยากาศด้านในห้องอาหาร และระเบียงด้านนอก มองเห็นวิวของแม่น้ำปิง เชฟของห้องอาหารยังได้รังสรรค์เมนู ผสมผสานศิลปะการประกอบอาหารไทย อาหารแบบตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นำมาเป็นดินเนอร์มื้อพิเศษ และในโอกาสพิเศษต่างๆ โดยการ “ล่องเรือหางแมงป่อง” ท่านจะได้ชมบรรยากาศความสวยงามของสองฝั่งริมแม่น้ำปิง ล่องชมวัดเจดีย์เหลี่ยม และไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ปลายคุ้งน้ำ

Drink Me: Special Tea and Coffee at Artistic Lab Café & Beauty   

  ‘When there is nothing there, everything is there’ คอนเซ็ปธรรมดา…แต่ไม่ธรรมดาของ Artistic Lab Café  & Beauty                  ห้องแล็บคาเฟ่สีขาวดูสะอาดตาและเรียบง่ายแห่งนี้ ชวนให้รู้สึกตื่นเต้นอยู่เสมอทุกครั้งที่มาเยือน ด้วยเทคนิคการเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์และศิลปะ ทำให้ลูกค้าสามารถมิกซ์รสชาติเครื่องดื่มในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ ผ่านหลอดแก้วทดลองและแก้วเครื่องดื่มเสิร์ฟได้ เมนูยอดนิยมมีให้เลือกตั้งแต่กาแฟ ชา และอิตาเลี่ยนโซดา เช่น affogato หรือเครื่องไอศกรีมราดด้วยกาแฟเอสเพรสโซ และ อิตาเลี่ยนโซดา เมนูหลากสีสันที่สามารถเลือกหยิบเติมหรือเปลี่ยนรสชาติได้อย่างสนุกสนาน เป็นต้น อีกทั้งยังมีขนมเค้กเบเกอรี่สุดอร่อยจากร้านชื่อดังทั่วเชียงใหม่มาจำหน่ายในฐานะเพื่อนพันธมิตรให้เลือกชิมมากมาย