Main Dish: เมนูสเต็กสุดพิเศษ จากภัตตาคารฝรั่งเศส เลอ คริสตัล

ดื่มด่ำรสชาติอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำปิง รายล้อมไปด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมล้านนาร่วมสมัยอันหรูหรา ด้วยโคมไฟระย้าส่องเป็นประกายระยิบระยับทั่วอาคาร และเสียงดนตรีแจ๊สบรรเลงที่ ภัตตาคารฝรั่งเศส เลอ คริสตัล                เสาะหาโต๊ะที่นั่งแล้วเริ่มต้นกับมื้อค่ำเนื้อสเต็กสุดพิเศษจานแรก Japanese hida beef strip loin เนื้อฮิดะนำเข้าจากญี่ปุ่น คุณภาพเทียบเท่ากับเนื้อโกเบและเนื้อมัตซึซะกะ ก่อนย่างเนื้อ เชฟจะนำเนื้อฮิดะขนาด 300 กรัมมาพักไว้ในอุณหภูมิของห้อง เพื่อรักษาความฉ่ำของเนื้อให้คงอยู่ตลอดการปรุงอาหารจนเสิร์ฟถึงโต๊ะ รับประทานพร้อมกับเครื่องเคียงที่แขกสามารถเลือกเองได้ อาทิ มันบดอบ เฟรนช์ฟรายส์ สลัดผักสด หรือผักย่าง ตลอดจนถึงมีซอสหลากหลายให้เลือกอย่าง เรดไวน์เกรวี่ พริกไทดำ ทรัฟเฟิล ซอสเห็ด และอื่นๆอีกมากมาย

Main Dish: “ดินเนอร์ยามค่ำสไตล์ตะวันตก” โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

  ดื่มด่ำรสชาติอาหารสไตล์ตะวันตกในบรรยากาศหรูหราใต้แสงเทียนสุดโรแมนติกที่ห้องอาหารริโอ เรสทัวร์รอง แอนด์ ไวน์ บาร์​ พบกับชุดอาหารยามค่ำคืนจำนวน 4 คอร์ทที่ผู้รับประทานอาหารสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบ ตั้งแต่คอร์ทอาหารเรียกน้ำย่อย คอร์ทซุป คอร์ทอาหารจานหลัก และคอร์ทขนมของหวาน                เริ่มต้นกับเมนูแนะนำเซ็ท 4 คอร์ทแรกเป็นชุดสเต็กเนื้อแกะ เข้าสู่จานเรียกน้ำย่อยด้วยปลาทูน่าครีบเหลืองห่อด้วยสาหร่ายทอด รับประทานกับซัลซ่าอโวคาโดมะเขือเทศและวาซาบิมาโย  ต่อด้วยเมนูซุปครีมข้นทะเลและไข่ปลาคาเวียร์ รับประทานคู่กับขนมปังชีส จากนั้นเข้าสู่จานหลักของมื้อด้วย สเต็กซี่โครงแกะย่างราดซอสเกรวี่โรสแมรี่ เสิร์ฟพร้อมกับมันบดกระเทียมในเปลือกมะเขือเทศ ตบท้ายด้วยของหวานสุดอร่อยเป็นเค้กช็อคโกแลตร้อนกับไอศกรีมรสวานิลลา

Food Trails: Thailand King Fruit Paradise Durian Buffet @ T-Station Think Park

ความยอดนิยมของทุเรียนในหน้าฤดูกาลปีนี้ ได้รับการตอบรับจากชาวไทยและนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัดงาน Thailand King Fruit Paradise Durian Buffet หรือบุฟเฟ่ต์ทุเรียนในราคา 399 บาทต่อท่านขึ้นเป็นครั้งแรกในเชียงใหม่ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับทุเรียนคุณภาพดี และหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกรับประทานไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็น พันธุ์หมอนทอง พันธุ์ชะนี หรือพันธุ์ก้านยาว ตลอดจนถึงผลไม้หน้าฤดูกาลอีกหลายชนิดที่ผลัดเปลี่ยนมาให้เลือกชิมตามช่วงเวลาที่ออกผลผลิต อาทิ มะม่วง กล้วย แตงโม ลิ้นจี่ เงาะ มังคุด แก้วมังกร ลำไย มะละกอ ขนุน แคนคาลูป สับปะรด เสาวรส ลองกอง สละ ชมพู และอื่นๆอีกมากมาย

Food Trails: Seasonal forest mushroom galore freshly hand pick by chef Chen

    เห็ดพอร์ชินีมักจะออกในช่วงฤดูฝนระหว่างช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนเพียงปีละครั้ง ตามเนินเขาในป่าทางใต้ของมณมลฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เอกลักษณ์ของเห็ด คือ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว มีรสชาติหวาน และเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ ชาวจีนจึงนิยมนำมาประกอบเป็นอาหารอันโอชะ                ตลอดเดือนสิงหาคมนี้จนถึงวันที่ 29 กันยายน ห้องอาหารไชน่า คิทเช่น โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ได้นำเข้าวัตถุดิบพิเศษตามฤดูกาลอย่างเห็ดพอร์ชินี มาจัดโปรโมชั่นอาหารจานเด็ดแบบ à la carte ที่ลูกค้าสามารถเลือกลิ้มลองได้อย่างหลากหลายถึงแปดเมนู นำทีมโดย เชฟ เฉิน เจียง หมิง พ่อครัวผู้มีประสบการณ์ด้านอาหารจีนมานานกว่าสิบปี

Mouthwatering: บุฟเฟ่ต์ข้าวต้มมื้อค่ำ จาก ห้องอาหารเฟื่องฟ้า

    ความอร่อยของข้าวต้มร้อนๆ กับเครื่องเคียงหลากรสชาติบนโต๊ะ คือ เมนูโปรดของใครหลายคน และมักเป็นอาหารยามเย็นที่ชวนให้คลายความหิวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย                บุฟเฟ่ต์ข้าวต้มมื้อค่ำ อีกหนึ่งตำนานของความอร่อยของข้าวต้มเจ้าแรกในวงการโรงแรม เพราะมีเมนูข้าวต้มร้อนๆให้เลือกรับประทานถึง 4 แบบ และบางเมนูยังมอบคุณค่าทางโภชนาการแก่ร่างกายได้อย่างดี ประกอบด้วย ข้าวกล้องต้ม ข้าวสีน้ำตาลอ่อนที่ผ่านการขัดสีเพื่อเอาเปลือกออกเพียงครั้งเดียว อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา และโรคโลหิตจาง ข้าวต้มมัน ข้าวต้มที่มีส่วนผสมของชนิดของพืชตระกูลหัวที่มีกรดโฟลิก ซึ่งมีส่วนช่วยควบคุมมปริมาณสารโฮโมซีสทีนในเลือดไม่ให้สูงเกินไป ข้าวต้มเผือก เผือกมีสารอาหารแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน สุดท้ายเป็น ข้าวต้มขาว เมนูสำหรับคนชื่นชอบจานถ้วยสุดคลาสสิกไว้รับประทานเมนูกับข้าวต่างๆ

Royal Cuisine: จากยุคกษัตริย์ “เสวยจุ” สู่พระราชินีผู้ทรง “รักษาสุขภาพ” สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ก่อนที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะขึ้นครองราชย์ กษัตริย์อังกฤษหลายพระองค์ก่อนหน้านั้นล้วนแล้วแต่ทรงโปรดการเสวยพระกระยาหารด้วยกันทั้งสิ้น ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ปู่ทวดของพระองค์ที่ได้ชื่อว่าเป็น “กษัตริย์เสวยจุ” พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ทรงโปรดเสวยพระกระยาหารคราวละมากๆตั้งแต่ทรงพระเยาว์ ว่ากันว่าเมื่อเสวยราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แล้ว โปรดเสวยพระกระยาหารเช้า 5 อย่าง พระกระยาหารกลางวัน 10 อย่าง และพระกระยาหารค่ำ 12 อย่าง นับว่าเป็นงานหนักของห้องเครื่องในราชสำนักอังกฤษเลยทีเดียว

Kitchen Culture: Java Lava Burger by Hard Rock Cafe

   แฮมเบอร์เกอร์ หรือเบอร์เกอร์ เป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพียงแค่เอ่ยถึงชื่อ ผู้คนก็จะนึกถึงขนมปังก้อนสองชิ้นประกบเนื้อบดและผักชนิดต่างๆที่วางซ้อนกันอยู่ภายในได้ทันที แม้ว่าเบอร์เกอร์จะเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในสหรัฐอเมริกา แต่ต้นกำเนิดของเบอร์เกอร์นั้น เชื่อกันว่ามาจากเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน เมื่อชาวเยอรมนีได้อพยพไปยังอเมริกา พวกเขาก็ได้นำเมนูนี้ไปแพร่หลายที่นั่น และในเวลาต่อมามันก็ได้กลายเป็นอาหารจานโอชะของชาวอเมริกันในชื่อใหม่ว่า ‘แฮมเบอร์เกอร์’ ซึ่งมาจากรากคำศัพท์ของชื่อเมืองถิ่นกำเนิดนั่นเอง

Chef’s Secret: Dairy Boutique โยเกิร์ตจากธรรมชาติ ของขวัญจากนักธุรกิจผู้มีหัวใจรักสุขภาพ

  ในยุคสมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า โยเกิร์ต คือของดีเพื่อสุขภาพที่ช่วยสร้างความสมดุลให้แก่จุลินทรีย์ในระบบการขับถ่ายให้ดีขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดี แต่หากเลือกกินอย่างผิดๆ สารอาหารที่ได้รับก็จะสูญเปล่า นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของถ้วยโยเกิร์ตถ้วยเล็กๆที่ไม่ธรรมดาจาก Dairy Boutique                “ผมเคยมีความฝันอยากขายโฟรเซนโยเกิร์ตในประเทศออสเตรีย แต่ในเมื่อ 25 ปีก่อนนั้นตลาดของชาวตะวันตกนิยมรับประทานไอศกรีมกันเป็นส่วนใหญ่ เมื่อย้ายมาอยู่เมืองไทย ผมก็ได้มีโอกาสทำวิจัยและพัฒนาโฟรเซนโยเกิร์ตอย่างจริงจังร่วมกับบริษัทในท้องถิ่น”​ Dr. Andreas Zins ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย MODUL กล่าวถึงจุดกำเนิดของธุรกิจโยเกิร์ตแบรนด์ ที่ได้ริเริ่มศึกษาขั้นตอนการทำโยเกิร์ตตั้งแต่ศูนย์ พร้อมกับภรรยา สุวภา จิตรมั่น หรือคุณนุช อดีตอาจารย์สอนการตลาด และนักธุรกิจสาว ผู้นำเข้าแฟชั่นอันหรูหราสู่ตลาดเชียงใหม่