Street Spotlight: แอดมินหมี พาไปชิม ร้านบัวลอยกำแพงดิน

 |  August 15, 2017

แอดมินหมี พาไปชิม ร้านบัวลอยกำแพงดิน

ขนมบัวลอยเป็นขนมหวานพื้นบ้านของไทยที่เป็นที่รู้จักกันดี แต่ละพื้นที่ในประเทศไทยล้วนมีสูตรเคล็ดลับที่แตกต่างกันไป และนี่คืออีกหนึ่งสูตรเด็ดที่ทำให้คนที่รักการชิมอาหารอย่างแอดมินหมี ต้องพาชาว Spoon&Fork ไปชิมกันถึง ร้านบัวลอยกำแพงดิน

   แอดมินหมี เจ้าของกลุ่มเฟสบุ๊ค ร้านอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ และ เบเกอรี่ เชียงใหม่ (กลุ่มเฟสบุ๊คที่มีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและนักชิมมากกว่าหนึ่งแสนคน) เล่าว่า สมัยที่ยังทำร้านอาหาร เขามักใช้ถนนกำแพงดินสายนี้เพื่อไปจ่ายตลาดหลังจากปิดร้านเสมอ และทุกครั้งจะผ่านร้านบัวลอยกำแพงดินบ่อยๆ ทำให้อยากลองแวะชิมสักครั้ง จึงเข้าไปสั่งเมนูแรกเป็น โบ๊กเกี้ยะเย็น ความหวานหอมของน้ำลำไยในถ้วยขนม สร้างความประทับใจให้แก่แอดมินหมีจนต้องสั่งมารับประทานเพิ่มอีกถ้วย และจากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นลูกค้าขาประจำที่ต้องพาเพื่อนสนิทและคนรู้ใจมานั่งรับประทานที่นี่เสมอ เมนูโปรดของแอดมินหมี คือ โบ๊กเกี้ยะเย็น สั่งพิเศษเพิ่มน้ำแข็งสองก้อน และเมนูของหวานกะทิอีกหนึ่งถ้วย

ศรันย์ เศวตรพนิต หรือคุณบอย เจ้าของร้านบัวลอยกำแพงดินกล่าวว่า สมัยเด็กๆ พอมีความรู้ด้านการทำขนมไทยอยู่บ้างเนื่องจากต้องช่วยคุณยายทำขนมอยู่บ่อยๆ จึงได้นำวิชาความรู้ที่มีอยู่มาปรับกับสูตรบัวลอยของภาคกลางจนได้บัวลอยและเมนูขนมหวานต่างๆในแบบตนเอง เมนูแนะนำ ได้แก่ บัวลอยไข่เค็ม บัวลอยทรงเครื่อง (ไส้มะพร้าว เผือก และข้าว) บัวลอยน้ำของไส้งาดำ บัวลอยแก้ว บัวลอยไข่คู่ (ไข่เค็มและไข่หวาน) เครปเค้กวานิลลากับซอสสตรอว์เบอร์รี และน้ำสมุนไพรต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานพิเศษที่มาเฉพาะช่วงฤดูกาลอย่างลูกตาลลอยแก้ว

Admin Mhee, of CNXrestaurant page on Facebook, which has over 120,000 followers on Facebook, takes us to his favourite dessert shop, Bua Loy Khampangdin. After driving past this shop often, he finally decided to drop by to sample the cold bok kia, a Hainanese dessert of yellow noodles, red beans, lotus seeds, corn, palm seeds, coconut and grass jellies in a brown syrup and is now its most fervent fan!

Sarun Savetpanit, the shop’s owner, adapted his grandma’s Chinese dessert recipe to suit Thai flavours. If you haven’t tried this sweet cooling dessert, well you have got to head over as Admin Mhee himself recommends it.

ร้านบัวลอยกำแพงดิน

ถ.กำแพงดิน ต.ช้างคลาน (ก่อนถึงไก่ทอดเที่ยงคืน)

เปิดตั้งแต่ 17.30 – เที่ยงคืน (ปิดทุกวันศุกร์)

โทร. 084 174 9724

Facebook: บัวลอยกำแพงดิน

Bua Loy Khampangdin

Khampangdin Road, T. Chang Klan (Before the Midnight Fried Chicken)

Open 5.30pm – midnight (Closed every Friday)

Tel. 084 174 9724

Facebook: บัวลอยกำแพงดิน